บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

วิธีการจัดการกลิ่นเหม็นจุดซ่อนเร้น


วิธีการจัดการกลิ่นเหม็นจุดซ่อนเร้น

      เรื่องกลิ่นเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับสาวๆทุกท่านและยิ่งเป็นกลิ่นในที่ ซ่อนเร้นแล้วเราต้องรักษาสุขภาพและความงามอยู่เสมออย่าทำหน้าแดง หรือหันหน้าหนี ที่เอาเรื่องตรงนั้นมาบอกเล่าให้ฟัง เพราะความเป็นจริงแล้ว อวัยวะเพศก็คืออวัยวะหนึ่ง ของร่างกายที่ควรได้รับการดูแลไม่แพ้ใบหน้า


     ดังนั้นไม่ต้องอาย เพราะคนที่อายทำเมินเฉยต่ออวัยวะเพศจนเกิดปัญหา ติดโรคเพราะดูแลไม่ดีมาหลายรายแล้ว โดยเฉพาะเรื่องกลิ่น ถ้าใครมีล่ะก็ ฟังทางนี้เลย ปกติแล้ว อวัยวะเพศของเราจะไม่มีกลิ่นรุนแรงนะคะ จะมีก็แค่น้อยๆ เท่านั้น ถ้ามีกลิ่นรุนแรง ขอให้สังเกตต่อด้วยว่า

1. มีอาการตกขาวที่มีสีเหลืองอ่อนๆ หรือมีฟองเหนียวๆ ไหม

2. มีอาการคันหรือเปล่า
3. ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหากลิ่นรุนแรงแบบนี้หรือเปล่า


ถ้า เป็นไปตามที่บอกมา ขอให้รับรู้เลยว่า เรากำลังเกิดอาการผิดปกติค่ะ ต้องไปพบคุณหมอ เพราะอาจกำลังเกิดเชื้อราตรงบริเวณนั้นก็ได้นะจ๊ะนอกจากนี้แล้ว ขอแนะนำวิธีการดูแล ส่วนนั้นของเราให้สะอาด ปราศจากกลิ่นดังนี้เลยจ้า

1. ไม่ต้องโกนขนตรงนั้น เพราะมีหน้าที่ป้องกันไม่ให้กลิ่นจากภายในออกมาเหม็นไปทั่ว นอกจากไม่โกนแล้ว ไม่ควรดึง ถอน หรือทำสีด้วยนะ เต็มที่ก็แค่ให้ตัดแต่งได้นิดๆ หน่อยๆ จ้า

      2. ล้างส่วนนั้นด้วยน้ำอุ่นสะอาด อาจใช้สำลีชุบน้ำอุ่นช่วยได้บ้าง
      3. สบู่สำหรับล้างตรงส่วนนั้น ให้ใช้ได้แต่ไม่บ่อยนัก เพราะสบู่จะไปฆ่าแบคทีเรียชนิดดีที่ ช่วยรักษาส่วนนั้นของเราจนตายไปหมด อาจจะทำให้ติดเชื้อง่าย หรือมีกลิ่นรุนแรงขึ้น
      4. หลังล้างตรงส่วนนั้นแล้วใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ ห้ามถูแรงๆ
      5. เมื่อมีประจำเดือน ควรเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆ
      6. สวมกางเกงชั้นในที่สะอาด ผ้านุ่ม สบาย และไม่อับชื้น
ที่มา thaiza.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น